พ่อค้าแม่ค้าเตือน ใครจะซื้อพริกจากร้านส่ง ระวังให้ดี

357
พ่อค้าแม่ค้าเตือน ใครจะซื้อพริกจากร้านส่ง ระวังให้ดี

มีรายงานร้องเรียนจาก นายโกเมศ มั่งมี อายุ 60 ปี พ่อค้าขายพริกหอมกระเทียมในตลาดแสวงหา อ.แสวงหา จ.อ่างทอง หลังพบก้อนหินจำนวนมากน้ำหนักกว่าครึ่งกิโลกรัม ถูกใส่ปะปนมากับถุงพริกแห้งขนาดใหญ่ ที่นายโกเมศซื้อมาจากร้านส่งแห่งหนึ่งก่อนที่จะนำมาขายปลีกให้กับลูกค้า

โดยเมื่อเปิดถูกออกจำหน่ายก็พบว่ามีก้อนหินขนาดทั้งเล็กทั้งใหญ่ปะปนมาเป็นจำนวนมาก บางถึงเมื่อคัดออกแล้วมีน้ำหนักถึงครึ่งกิโลกรัม ทำให้นายโกเมศถึงกับเซ็ง เนื่องจากพริกดแห้งมีราคาแพง เมื่อเป็นเช่นนี้ก็จะทำให้ต้องขาดทุน

นายโกเมศ เล่าให้ฟังว่า ตนเองเป็นพ่อค้าขายของแห้งตามตลาดนัดและตลาดแสวงหา โดยรับของมาจากร้านขายส่งแห่งหนึ่ง ซึ่งพริกแห้งที่ซื้อบรรจุถุงละ10 กิโลกรัม ราคา 1,120 บาท ซึ่งเมื่อนำมาขายก็พบว่ามีก้อนหินขนาดเล็กและใหญ่ใส่ปะปนมาเป็นจำนวนมาก

ทำให้หนึ่งถุงที่มี 10 กิโลกรัม น้ำหนักหายไปครึ่งกิโลกรัม ที่ผ่านมาก็มีหินปะปนอยู่ทุกครั้งที่ซื้อ แต่ครั้งนี้มีเยอะมากจนน่าแปลกใจและคิดว่าน่าใช้หินถ่วงน้ำหนัก

จึงอยากเตือนพ่อค้าแม่ค้าในระมัดระวังและอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ เพราะเป็นการเอาเปรียบพ่อค้าแม่ค้า โดยเฉพาะในช่วงที่ทุกคนต่างประสบปัญหาเศรษฐกิจในช่วงนี้