เจ้าของร้านทองเปิดใจ เล่าประทับใจ ลุง ป้าแต่งตัวบ้านๆ ซื้อทอง 10 บ.

721
เจ้าของร้านทองเปิดใจ เล่าประทับใจ ลุง ป้าแต่งตัวบ้านๆ ซื้อทอง 10 บ.

เรียกได้ว่าโลกโซเชียลต่างก็ส่งต่อกันเป็นจำนวนมาก สำหรับคุณลุงคุณป้า ที่ไปซื้อทอง 10 บ. แต่ทั้งสองแต่งตัวธรรมดามาก ทำให้หลายๆคนต่างก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากบ้างก็บอกว่าอย่ามองคนแค่ภายนอก และบางคนก็บอกว่าคุณลุงคุณป้าน่ารักมากๆ ไม่ได้อวดรวย และบอกอีกว่าคนรวยมักไม่อวด คนอวดมักไม่รวยจริง

โพสต์ดังกล่าว

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก พัทยา ทองแม้น ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความ ซึ่งเป็นภาพของสามี-ภรรยาคู่หนึ่ง ใส่เสื้อชุดบ้านๆ เข้ามาซื้อทองเส้นโต หนัก 10 บาท และไม่ต่อเลยสักบาท ทางร้านก็ได้ชื่นชม รวมถึงเป็นแรงบรรดาลใจด้วย ขณะเดียวกันโลกโซเชียลก็ชื่นชมสามีภรรยาคู่นี้ และยังชมร้านทองที่บริการดี ไม่ด่วนตัดสินลูกค้าที่รูปลักษณ์ภายนอก

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 11 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ห้างเพชรทองชินเยาวราช สาขาดอนหัวฬ่อ ต.ดอนหัวฬ่อ อ.เมือง จ.ชลบุรี เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง โดย น.ส.ขวัญชีวา หอมศิลป์ อายุ 30 ปี เจ้าของร้าน ได้เปิดเผยถึงเหตุการณ์ประทับใจเมื่อวานนี้ให้ฟังว่า ลุงกับป้าที่มาซื้อทอง ทราบแค่ชื่อเล่นว่า ลุงเชาวฤทธิ์ และป้าน้อย ทั้งสองได้เดินเข้ามาดูสร้อยทอง พนักงานทางร้านก็ต้อนรับปกติเหมือนลูกค้าทุกคน

ลุงเชาวฤทธิ์ และป้าน้อย บอกอยากได้สร้อยทอง หนัก 10 บาท พนักงานก็หยิบให้เลือกลายของสร้อย พอได้เส้นที่ถูกใจ ลุงเชาวฤทธิ์ และป้าน้อย ก็ถามว่าเส้นนี้ราคาเท่าไหร่ พนักงานบอกว่า ราคา 289,000 บาท ลุงเชาวฤทธิ์ และป้าน้อย บอกขอไปกดเงินก่อน แล้วหายไปประมาณ 5 นาที ก็นำเงินสดมาจ่ายโดยไม่ต่อราคาแม้แต่บาทเดียว

แถมให้เงินเกินมาอีก 10,000 บาท พนักงานนับเงิน 3 รอบจนแน่ใจว่าทั้งคู่ให้เงินเกินจึงคืนกลับไปให้ และขอถ่ายภาพลงประชาสัมพันธ์ในเพจของร้าน รวมทั้งลูกค้าที่มาใช้บริการก็ได้ถ่ายไปโพสต์ในโซเชียลด้วย

ขอบคุณ ที่มาข่าวสด