เสี่ยสายเปย์ รอบนี้โดน 10 ล้าน

447
เสี่ยสายเปย์ รอบนี้โดน 10 ล้าน

เมื่อไม่นานมานี้มีรายงานว่า พ.ต.ท. อภิชน ขันกา สว.กก.๔ บก.ป นำทีมจับกุม น.ส.ชนกนันท์ (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาคดี นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอม โดยน่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น หรือประชาชน และฉ้อโกง ได้ที่โรงแรมในเมืองพัทยา จ.ชลบุรี

สืบเนื่องมาจากเมื่อประมาณต้นเดือนมิถุนายน ผู้เสียหายได้รู้จักกับ น.ส.ชนกนันท์ ผ่านทางเฟซบุ๊ก โดย น.ส.ชนกนันท์ ใช้รูปของหญิงสาวคนหนึ่งซึ่งไม่ใช่ตนเอง อ้างตนว่าชื่อ น.ส.นัดดา ระหว่างที่ติดต่อพูดคุยกันผู้เสียหายได้โอนเงินตามที่ น.ส.ชนกนันท์ ร้องขอ อ้างว่าแม่เดือดร้อนต้องการใช้เงิน

ผู้เสียหายจึงได้โอนเงินผ่านเข้าบัญชีธนาคารจำนวนหลายครั้ง รวมเป็นเงินประมาณ 210,700 บาท ต่อมา น.ส.ชนกนันท์ ได้ทำทีพูดคุยตกลงหมั้นหมายกัน ผู้เสียหายจึงยกเงินจำนวนดังกล่าวให้เป็นค่าสินสอดทองหมั้น

จากนั้นก็ได้ติดต่อพูดคุยกันผ่านเฟซบุ๊กเรื่อยมา จนกระทั่งเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม ผู้เสียหายได้ตรวจพบว่าระหว่างวันที่ 19-30 มิถุนายน ยอดเงินในบัญชีธนาคารจำนวน 2,641,000 บาท ได้ถูกโอนผ่านไปยังบัญชีผู้อื่น จำนวน 10 ครั้ง เป็นเงินจำนวน 2,500,000 บาท จึงได้ไปแจ้งความร้องทุกข์ให้พนักงานสอบสวนติดตามหาตัวคนร้าย

โดยในระหว่างนั้นเอง น.ส.ชนกนันท์ ได้ติดต่อมายังยอมรับว่าตนเป็นคนโอนเงินจำนวนดังกล่าวไปเพื่อซื้อที่ดินกับต้นไม้ พร้อมขอร้องไม่ให้ดำเนินคดี โดยอ้างว่าต่อไปก็จะเป็นครอบครัวเดียวกันอยู่แล้ว ในส่วนของเงินที่เอาไปนั้นจะรีบนำมาคืนให้โดยเร็ว ผู้เสียหายจึงไม่ดำเนินคดีตามคำขอ

ต่อมา น.ส.ชนกนันท์ ก็ได้ออกอุบายหลอกลวงผู้เสียหายอีกครั้ง โดยอ้างว่าอยากเปิดโรงงานและจดทะเบียนการค้าเพื่อทำธุรกิจ จึงขอให้ช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ จึงได้มีการนำที่ดิน 9 ไร่ ไปประกาศขาย

ซึ่งต่อมาเดือนตุลาคม น.ส.ชนกนันท์ อ้างว่าสามารถขายที่ดินแปลงดังกล่าวได้แล้วในราคา 16,700,000 บาท และได้นัดหมายให้ผู้เสียหายไปทำสัญญาโอนขายที่ดินที่ จ.บุรีรัมย์

โดยในวันทำสัญญาโอนขายที่ดิน น.ส.ชนกนันท์ อ้างว่า ผู้ซื้อได้โอนเงินค่าซื้อขายที่ดินเข้าบัญชีธนาคารของผู้เสียหายครบถ้วนแล้ว ผู้เสียหายจึงยอมลงชื่อในสัญญาโอนขายที่ดิน

แต่ภายหลังจากพบว่า น.ส.ชนกนันท์ มีพฤติกรรมเปลี่ยนไป จึงทำการตรวจสอบยอดเงินในบัญชีธนาคาร แต่กลับพบว่าไม่มีเงินค่าซื้อขายที่ดินโอนเข้าบัญชีธนาคารแต่อย่างใด

จึงได้สอบถามไปยังผู้ซื้อที่ดิน จนทราบว่าผู้ต้องหาได้เสนอขายที่ดินให้กับผู้ซื้อในราคาเพียง 7,500,000 บาท และในวันทำสัญญาผู้ซื้อก็ยืนยันว่าได้มอบเงินสดให้กับผู้ต้องหาแล้ว โดยไม่ได้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร ผู้เสียหายจึงเชื่อตนเองถูกหลอก จึงได้เข้าแจ้งความดังกล่าว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้สืบทราบว่าผู้ต้องหาได้เดินทางมาพักอาศัยอยู่ในพื้นที่เมืองพัทยา จึงได้นำกำลังออกติดตามจับกุมตัวได้

จากนั้นจึงได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้นให้การสารภาพตลอดข้อกล่าวหา