สาวเจอ ทอง ใน ส้มตำปลาร้า

351
สาวเจอ ทอง ใน ส้มตำปลาร้า

วันที่ 19 ธ.ค.64 โลกโซเชียลที่บุรีรัมย์ฮือฮา ลูกค้าส้มตำปูปลาร้าใจซื่อเอา ตุ้งติ้ง ส่วนประกอบของสร้อยทองข้อมือรูปพรรณไปคืนร้านขายจิ้มจุ่มและส้มตำที่ตลาดรางรถไฟ อ.เมือง หลังซื้อส้มตำปูปลาร้าใส่ถุงกลับบ้านแล้วไปเจอทองคำติดมาด้วยกับส้มตำ โลกออนไลน์ต่างชื่นชม

ตรวจสอบพบว่าเป็นร้าน MKจิ้มจุ่ม ขายทั้งจิ้มจุ่มส้มตำและอาหารตามสั่งอยู่ภายในตลาดริมรางเจ้าของ ”ตุ้งติ้ง” ดังกล่าวเป็นของ น.ส.วาทินีย์ แดขุนทด อายุ 31 ปี เป็นมือส้มตำประจำร้านพร้อมกับเล่าว่า

จริงแล้วไม่รู้ว่า ตุ้งติ้ง ของสร้อยข้อมือจะหายเพราะมีหลายเม็ดรอบแขน ก่อนหน้านี้จะใส่ข้างซ้ายแต่พอได้นาฬิกามาใหม่จึงเอาสร้อยแขนไปใส่ข้างขวาและเป็นมือที่ถือสากตำส้มตำ

จนกระทั่งเห็นลูกค้าส้มตำซึ่งเป็นขาประจำเอา ตุ้งติ้ง ทองมาคืนให้ บอกว่าอยู่ในถุงส้มต ำดีใจที่ได้ของกลับคืนมาโดยไม่รู้ว่าของตัวเองหายและขอชื่นชมลูกค้าชั้นดีที่ทั้งเป็นขาประจำและซื่อสัตย์ต่อกัน โดยเฉพาะสร้อยเส้นนี้เป็นสร้อยข้อมือที่สามีซื้อให้ครั้งขอแต่งงาน โดยจะเอาเรื่องดีๆ แบบนี้ไปสอนลูกหลานต่อไป

ขณะที่ น.ส.ณพอาภา ธนบุญสมบัติ อายุ 25 คนเจอทองในส้มตำบอกว่า วันนั้นซื้อส้มตำปูปลาร้าใส่ถุงกลับบ้าน เมื่อมาถึงเทถุงส้มตำออกใส่จานแล้วกินตามปกติ

พอส้มตำใกล้จะหมด ตนกะจะซดน้ำสุดท้ายของส้มตำ เห็นสิ่งของลักษณะเหมือนทองอยู่ก้นจานจึงเขี่ยไปมา พบว่ามีน้ำหนัก นำไปล้างน้ำให้สะอาดจึงรู้ว่าเป็นทองคำและคาดว่าน่าจะเป็นของคนตำส้มตำจึงกลับเอามาคืนให้ถึงที่ แม้มูลค่าจะไม่มากแต่ก็เป็นคุณค่าทางจิตใจ