นุสบา ทำแปลงเกษตร ปลูกผักออแกนิก

254

อีกหนึ่งนักแสดงที่ได้อยู่ในวงการบันเทิงมาอย่างยาวนานซึ่งความสามารถของเธอนั้นก็ไม่เป็นรองใคร สำหรับ นุสบา ผันตัวเองเรียนรู้วิถีเกษตรกรลุยปลูกผักออแกนิก วันนี้ปลื้มใจมากๆ แปลงผักเขียวขจีผลผลิตงดงามจริงๆ ผันตัวเองมาทำไร่ทำสวนปลูกผักได้สักพักแล้ว

สำหรับนักแสดงสาวคุณแม่ลูกสอง นุสบา ปุณณกันต์ ที่ต้องบอกว่าเธอมุ่งมั่นแรงกายแรงใจกับแปลงผักออแกนิกมากๆ จนวันนี้เจ้าตัวปลาบปลื้มใจเป็นที่สุด เพราะแปลงผักเต็มความรักความเอาใจใส่เขียวขจีผลผลิตงอกงามเหลือเกิน

ซึ่งที่มาของการผันตัวเองมาเป็นเกษตรกรทำแปลงผัก นุสบา ได้เขียนบอกเล่าไว้อย่างละเอียดเลยทีเดียว เรื่องมีอยู่ว่า ในช่วงสถานการณ์ในช่วงนี้ที่ผ่านๆมาทำให้มีเวลามากขึ้นดูแลตัวเองมากขึ้น คุณสามีพี่บีชวนไปอยู่ไร่ของคุณปู่คุณย่า

เราเริ่มต้นปลูกผักทานเองอย่างพิถีพิถันเรื่องความสะอาดปลอดภัย เราปรึกษาผู้เชี่ยวชาญนำแนวทาง smart farming โดยเริ่มจากการเก็บตัวอย่างดินไปทำวิจัยเพื่อให้เหมาะกับชนิดของผัก วางกล้าพันธุ์ที่ดีจากต่างประเทศเช่น

Kale สีม่วงที่ปลูกยากและหายาก อุดมด้วยโปรตีน ธาตุเหล็ก สารต้านอนุมูลอิสระปริมาณสูง Kale สีเขียว Cos Green Oak Red Oak เราได้เฝ้าดูเพาะบ่มจนเติบโต แต่ผลผลิตดีจนเกินคาดจากดินคุณภาพโดยไม่ต้องใช้ปุ๋ยเลย จนเป็นผักสะอาดปลอดสาร

เรียกว่าผลผลิตเยอะจนรับประทานไม่ทันเธอจึงอยากให้ทุกคนได้กินผักที่ปลอดภัยจากแปลงของเธอเอง เอาเป็นว่าใครสนใจไปดูในไอจี พี่นุส เลยนะจ๊ะ