ลิเกเปิดวิกสวยเต็มสูบ แต่ไม่มีคนดู

314
ลิเกเปิดวิกสวยเต็มสูบ แต่ไม่มีคนดู

กรณีโลกโซเชียลมีเดียแชร์คลิปวิดีโอ หนุ่มหัวใจหล่อขับรถผ่านเวทีลิเกที่กำลังแสดงโชว์ แต่กลับไร้คนดู มีเพียงเก้าอี้และคนขายพวงมาลัยเท่านั้น ด้วยความเห็นใจหนุ่มคนดังกล่าวจึงอุดหนุน แล้วนำพวงมาลัยไปมอบให้เพื่อเป็นกำลังใจ ซึ่งสร้างความซาบซึ้งใจให้กับชาวเน็ตเป็นอย่างมาก

ล่าสุดวันที่ 24 ม.ค.65 ทีมข่าว เดินทางลงพื้นที่เวทีลิเกวิชาญบุญสำเภา ซึ่งในวันนี้สมาชิกในคณะยังคงเดินทางมาเตรียมแต่งตัว เพื่อทำการแสดงลิเกในช่วงกลางคืน โดยระหว่างที่ทีมข่าวลงพื้นที่ ก็ยังไม่มีผู้คนเข้ามารอรับชม และมีเก้าอี้เปล่าวางไว้อยู่เช่นเดิม

.

จากการสอบถาม นายวิชาญ ทองอร่าม อายุ 40 ปี หัวหน้าคณะลิเกวิชาญบุญสำเภา เปิดเผยว่า ทุก ๆ วันที่ตนแสดงลิเก แม้ว่าจะไม่มีคนดูแต่ตนก็ต้องสู้ เพราะตนเป็นลิเกครอบครัว ต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เป็นลิเกวิกที่ต้องหาค่าปิดวิกครั้งละ 2,000 – 3,000 บาท

อีกทั้ง คณะลิเกของตนยังเป็นลิเกครอบครัว มีสมาชิกประมาณ 10 กว่าคน นอกจากจะแสดงลิเกแล้ว ยังขายพวงมาลัยให้กับคนที่มารับชม โดยราคาพวงมาลัย พวงใหญ่ 100 บาท พวงเล็ก 20 บาท ส่วนเรื่องของการปรับตัวในการแสดงลิเก ปกติแล้วเวลาเปิดเวทีจะเล่นลิเกเลย แต่ช่วงนี้ก็ต้องปรับมาร้องเพลงเรียกคนดูก่อน

ทั้งนี้ ตนยังยืนยันว่าจะแสดงลิเกต่อไป และเปิดการแสดงทุกวัน เพื่อสืบทอดสิ่งที่บรรพบุรุษส่งต่อมาให้ ด้วยเหตุนี้ตนจึงอยากจะขอเชิญชวนคนที่ชื่นชอบในการดูลิเก สามารถเข้ามาร่วมชมการแสดงสด หรือรับชมการแสดงผ่านไลฟ์สดในเฟซบุ๊กได้

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34