บ้าน ยายชา เถิดเทิง อาศัยกับภรรยาเด็ก

701
บ้าน ยายชา เถิดเทิง อาศัยกับภรรยาเด็ก

ยังจำกันได้ไหม ยายชา ผู้ที่เคยรับบทเป็นหญิงสูงวัย นั่งขายกล้วยแขกในซอยเถิดเทิง จากซิทคอมเรื่อง ระเบิดเถิดเทิง ที่เคยได้รับความนิยมมานานกว่า 18 ปี มาวันนี้รายการได้ปิดตัวลง และตัว ยายชา เองก็หายจากหน้าจอไปสักระยะ ซึ่ง ยายชา ได้บอกว่า ในชีวิตจริงนั้นตัวเองเป็นผู้ชาย แต่งงานมีภรรยาแล้ว

สำหรับภรรยาที่อายุน้อยกว่า 20 ปี ยายชา เล่าว่า ภรรยาเป็นแฟนคลับสมัยที่เล่นตลก ได้เจอกันที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งระหว่างที่ตนแวะเปลี่ยนเสื้อผ้า พูดคุยกันมาจนถูกคอ จึงเริ่มคบหากันเป็นแฟน แล้วอยู่กันมาประมาณ 20 ปีแล้ว

ทั้งนี้ ยายชา ยังได้บอกถึงเส้นทางชีวิตในวงการบันเทิงว่า สมัยก่อนตนเป็นนักพากษ์หนังกลางแปลง ทำให้พูดได้หลายเสียง เริ่มเข้ากรุงเทพฯ มาเล่นตลกเมื่อปี พ.ศ.2519

เริ่มแรกไม่ประสบความสำเร็จถูกไล่ให้กลับบ้านเพราะเหตุคาแร็กเตอร์ไม่ชัดเจน ทำให้ไม่โดดเด่น ซึ่งในตอนนั้นไม่จะทำอะไร ไม่รู้จะไปไหนก็เลย ตัดสินใจกลับบ้านที่อำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี

กว่าจะได้เป็นยายชา ลงทุนไปกระโ๑ดขวางหน้ารถคุณปัญญา นิรันดร์กุล

เคลียร์ประเด็นไม่ใช่ เป็นผู้ชายเต็มตัว จริงๆแล้ว ชื่อเล่นชื่อแมว ถ้าใครเรียกชื่อว่าแมว ถือว่ากันเอง เงินติดตัวที่มีน้อยที่สุดตอนนั้น ประมาณสัก 120 บ สองคนสามีภรรยา

ไม่มีเงินแล้ว ก็กินแบบธรรมดา กินน้อยหน่อย ปกติกินข้าววันละ 2 มื้อ เหลือมื้อเดียว ตอนนั้นก็ท้อแต่ว่าไม่ถอยก็หาทางออกไปค้าขาย ทำนู่นทำนี่ให้ชีวิตมันอยู่รอด เราจะได้อยู่ได้

เราก็ต้องอยู่ เพราะเขาสร้างชื่อเสียงให้เรา ทำให้เราได้เติบโตในวงการนี้ได้ มันได้น้อยกว่าคนอื่นแต่เราก็ต้องทน ยอมเพื่อให้ครอบครัวมันอยู่ได้

เดิมที พ.ศ.2519 ยายชาลองแต่งเป็นคนแก่ เพราะว่ายายหงส์ซึ่งเป็นแม่ของแม่ แกเป็นคนแก่โบราณที่นุ่งโจงกระเบน แล้วหูตาก็ไม่ดี

แกเอาจูงกระเบนตากไว้หลังบ้าน หยิบโจงกระเบนมานุ่ง เอาเสื้อคอกระเช้ามาใส่ แล้วมาส่องกระจกผมไม่หงอกนี่หว่า เอาน้ำพรมๆ เอาแป้งโรยๆ ใช้หวีสาง พอน้ำแห้งมันก็จะเป็นสีหงอก

สมัยก่อนคุณปัญญามีรถหลายคัน แล้วเพื่อนฉันชื่อ เอก อินทรีย์ เดี๋ยวปัญญาเขาไปตีกอล์ฟกลับมา กล้าขวางไหม กล้าสิ ได้เล่นระเบิดเถิดเทิงก็ดังเลย ตอนเย็นประมาณบ่าย 3-4 โมง ก็ไปเฝ้ารอ เขาก็ขับไม่เร็วหรอก

เพราะตาแกไม่ค่อยดี พอแกขับมาฉันกระโดดขวาง เขาเบรก เขาถามว่าไอ้น้องมาขวางรถพี่ทำไม เราก็ถามปัญญา นิรันดร์กุล หรือเปล่า เขาบอกใช่ เราก็บอกว่าอยากเล่นรายการ ระเบิดเถิดเทิงจัง

แล้วเขาก็ขอเบอร์โทรศัพท์ เขาถามว่าปัจจุบันเล่นที่ไหน ก็บอกว่าเล่นที่วิลล่าดารา ชื่อยายชา ก็ ปัญญา นิรันดร์กุล เป็นคนตั้ง ปัญญาก็เชิญไปเล่นระเบิดเถิดเทิง ดีใจมาก