แฟนคนแรกของ แหม่ม จินตหรา

656
แฟนคนแรกของ แหม่ม จินตหรา

เป็นอีกหนึ่งนักแสดงรุ่นใหญ่ที่โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมานานมาก สำหรับ แหม่ม จินตหรา สุขพัฒน์ ซึ่งมีผลงานให้แฟนๆ ได้ติดตามอย่างมากมาย

ภาพยนตร์ที่ทำให้แฟนๆ ชาวไทยรู้จัก แหม่ม จินตหรา มากที่สุดคือเรื่อง บุญชู ซึ่งเธอแสดงคู่กับ หนุ่ม สันติสุข พรหมศิริ ที่สร้างติดต่อหลายภาค

และเธอเป็นที่รู้จักและชื่นชมไปทั่วโลกจากบทสาวชาวเวียดนามจากภาพยนตร์ฮอลลีวูด เรื่อง กูดมอร์นิงเวียดนาม ที่แสดงคู่กับ โรบิน วิลเลียมส์

และวันนี้ทีมงานจะพาไปย้อนชมโฉมหน้ารักแรกของ แหม่ม จินตหรา ที่เป็นถึงพระเอกดัง แต่เป็นเรื่องเศร้า อายุสั้นลาโลก ก่อนวัยอันควร

โดยในช่วงเข้าวงการใหม่ๆ นิว อธิป ทองจินดา หรือชื่อจริงคือ นิว อธิป สุขจินดาทอง ยังเคยคบหากับ แหม่ม จินตหรา แต่ความรักครั้งนี้ยังคงบอกใครไม่ได้

เนื่องจาก แหม่ม จินตหรา ในเวลานั้นเป็นนางเอกอันดับ 1 เลยทำให้ต้องปิด เรื่องคบกันเอาไว้ โดยต้องบอกตลอดว่าเป็นเพื่อนกันกับ นิว อธิป ทองจินดา

นิว อธิป นั้นเข้าสู่วงการโดยการเป็นนายแบบ และถ่ายโฆษณา ตั้งแต่ยังเรียนอยู่ เป็นนายแบบที่ถ่ายให้กับนิตยสารแพรวอยู่หลายเล่ม

แสดงภาพยนตร์เรื่องแรกในปี 2528 ในเรื่อง สองพี่น้อง

ซึ่งเป็นภาพยนตร์ของค่ายไฟว์สตาร์ รับบทเป็นน้องชายของ อำพล ลำพูน ถือว่าประสบความสำเร็จพอสมควร

จากนั้นแสดงภาพยนตร์เรื่องที่ 2 แสดงเป็นพระเอกเดี่ยว ๆ ในเรื่อง นายร้อยสอยดาว ของ ประยูร วงศ์ชื่น แสดงคู่กับนางเอก ลีลาวดี วัชโรบล

และได้แสดงภาพยนตร์อีกหลายเรื่อง เช่น กว่าจะรู้เดียงสา, รักหน่อยน่า และเล่นเป็นตัวรองหลายๆ เรื่อง รวมแล้วแสดงภาพยนตร์ 5 เรื่อง ในช่วงเวลา 2 ปีกว่า

และเป็นเรื่องน่าเศร้า ที่ในวันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2530 คือวันที่ นิว อธิป นั้นได้เสี ยชีวิ ตเนื่องจากประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ส่วนตัวบริเวณแยกถนนประดิพัทธ์ตัดถนนพระราม 6

.
.
.

ขอบคุณ @Mamjintara.fanclub