ปมปลดฟ้าผ่า 400 พนักงานโรงงานดังอมตะซิตี้

278
ปมปลดฟ้าผ่า 400 พนักงานโรงงานดังอมตะซิตี้

เรียกได้เป็นอีกหนึ่งคลิปวิดีโอเศร้าต้อนรับสงกรานต์ที่ทำชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันเข้ามารับชม และพากันส่งกำลังใจกันเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า paksuda_blue ได้โพสต์คลิปเศร้า หลังจากทำงานโรงงานย่านอมตะซิตี้ จ.ระยอง แต่กลับได้รับข่าวเศร้าปลดพนักงานซับคอนแทรคกลางอากาศจำนวนมาก โดยไม่รูจะตัวจะไปยังไงต่อ

โดยเจ้าของคลิปได้โพสต์แคปชั่นไว้ด้วยว่า ตกงานโดยไม่ได้ตั้งตัว นี่หรอโรงงานในฝัน #สาวหนองบัวลำภู #สาวอมตะซิตี้ระยอง

ภาพดังกล่าว

ภาพดังกล่าว

ภาพดังกล่าว

ภาพดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมทั้งส่งกำลังใจกันอย่างหลากหลาย

ความคิดเห็นชาวโซเชียล

ความคิดเห็นชาวโซเชียล

ความคิดเห็นชาวโซเชียล

เมื่อวันที่ 5 เม.ย. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าเป็น บริษัททรินา โซลาร์ ไซแอนซ์ แอนด์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 7/496 หมู่ 6 ต.มาบยางพร อ.ปลวกแดง จ.ระยอง มีเนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ โดยบริษัทดังกล่าวผลิตแบบพิมพ์ ลายเส้นผังวงจรไฟฟ้า และจำหน่ายแผ่นโชลาร์เซลล์ส่งออกต่างประเทศ ซึ่งบรรยากาศด้านหน้าบริษัทเป็นไปอย่างเงียบเหงา มีเพียงพนักงานของบริษัทบางส่วนยังคงทำงานปกติ

สอบถามพนักงานรายหนึ่ง เบื้องต้นเปิดเผยถึงสาเหตุการปลดพนักงานให้ฟังว่า เนื่องจากทางบริษัทมีการเพิ่มกำลังเครื่องจักรฝ่ายผลิตจาก 540 วัตต์ เป็น 600 วัตต์ มีการปรับปรุงพัฒนาเครื่องจักรจึงต้องหยุดการผลิตชั่วคราว และจะกลับมาเริ่มผลิตใหม่หลังปี 2565 ส่วนพนักงานบริษัทก็จะมีงานลดลง บริษัทให้จ่ายค่าแรง 75 เปอร์เซ็นต์ของเงินเดือน ส่วนพนักงานที่ปรากฏตามคลิปข่าว เป็นพนักงานซัพพลายเออร์ฝ่ายผลิต ไม่ได้ขึ้นตรงกับบริษัท ประมาณ 400 คน ที่ต้องตกงาน

ขอบคุณ paksuda_blue