คุณหมอชื่อดัง โพสต์แรงถึงดราม่า จอนนี่ มือปราบ วีน รพ. ตกลงห่วงลูกหรือห่วงไลก์

3481
คุณหมอชื่อดัง โพสต์แรงถึงดราม่า จอนนี่ มือปราบ วีน รพ. ตกลงห่วงลูกหรือห่วงไลก์

ประเด็นดราม่าจนเจ้าตัวต้องออกมาชี้แจง สำหรับ จอนนี่มือปราบ นายตำรวจอินดี้ ในตอนแรกจอนนี่ได้ไลฟ์ขณะนั่งรถเพื่อขอให้รถบนถนนเปิดทางให้รถพยาบาล

ก่อนที่ในเวลาต่อมามีภาพเจ้าตัวโวยวายเสียงดังกลางโรงพยาบาล ตะโกนดังลั่นว่า ให้เกียรติกูนำแหน่ตี้ ลูกกู ไม่เปิดโอกาสให้เจ้าหน้าที่สวมชุดป้องกันทั้งที่บุตรสาวเสี่ยง cv สูง และยังไม่ทันได้ลงจากรถ ก็ไปด่าเร่งเวรเปลและเจ้าหน้าที่ให้รีบมารับ แม้บุตรจะอาการคงที่แล้ว ซึ่งจอนนี้ชี้แจงว่าเรื่องมีมากกว่านั้น แต่ไม่ขอพูด แต่ขอยอมรับผิดกับเรื่องที่เกิดขึ้นแทนนั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุด วันที่ 10 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา นายแพทย์เพียรศักดิ์ แซ่หว่อง กุมารแพทย์ด้านระบบทางเดินหายใจในเด็ก กลุ่มงานกุมารเวชกรรม โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี ได้มีการโพสต์ข้อความถึงเรื่องนี้ ผ่านเฟซบุ๊ก Wong Wiriya ระบุว่า รู้สึกเศร้าใจที่หลายครั้งเน็ตไอดอลหรือยูทูบเบอร์ มายกมือขอโทษหลังจากที่ทำอะไรขาดสติ ก้าวร้าว ใช้คำหยาบคายดุด่าคนอื่นอย่างรุนแรง จนเกิดคำถามในใจว่า จริง ๆ แล้วห่วงลูกหรือห่วงไลก์ด้วย อย่ากระหน่ำสังคมให้จมดิ่งด้วยการคิดว่ามีโซเชียลอยู่ในมือแล้วจะทำอะไรก็ได้ เพราะสัมผัสได้ว่า สังคมกำลังถูกทำลายจากเน็ตไอดอลและยูทูบเบอร์เหล่านี้

คุณหมอ กล่าวว่า คุณไม่รู้หรอกว่า ณ มุมหนึ่งของโรงพยาบาลแห่งนี้ เจ้าหน้าที่กำลังปั๊มหัวใจให้คนไข้หลายราย คุณไม่รู้หรอกว่าหมอผ่าตัดกำลังผ่าสมองหรือหัวใจให้คนไข้อีกหลายคน ที่หัวใจกำลังหยุดเต้น และคุณก็ไม่รู้หรอกว่าระว่างที่คุณเอะอะโวยวาย มีคุณยายคนหนึ่งนั่งอยู่หน้าห้องไอซียูอย่างเงียบ ๆ และสงบเจียมตนไม่มีปากเสียงใด ไม่มี FC ไม่มีคนรู้จัก มีแต่สายตาส่งมาที่เรา และเราก็รู้ว่าเขาอยากวิงวอนเพื่อให้เราช่วยหลานเขาโดยไม่ต้องส่งเสียงใด แต่เรากลับได้ยิน

และมิหนำซ้ำยังให้กำลังใจหมอพยาบาลในขณะที่กำลังช่วยชีวิตหลานของเขา คนที่ให้เกียรติคนอื่นคือคนที่ควรได้รับเกียรตินั้น ความสำคัญคือการคิดก่อนพูดก่อนกระทำ ถ้าหากยูทูบเบอร์ = ทำอะไรก็ได้เพื่อยอดไลค์โดยไม่แยแสความเหมาะ สังคมนี้น่าเป็นห่วง ถ้ายูทูบเบอร์ พูดหยาบคายอย่างไรก็ได้ สงสารลูกหลาน ที่จะโดนคำเหล่านั้นกรอกหูจนคิดว่านี่คือคำที่พูดได้ปกติและสามารถพูดได้โดยไม่กระดากก็น่าเป็นห่วง

ทั้งนี้ คุณหมอทิ้งท้ายว่า เน็ตไอดอลและยูทูบเบอร์ที่น่ารักก็มีแยะ อยากให้ช่วยกันสร้างสรรค์สังคม อย่ากระหน่ำสังคมให้จมดิ่งด้วยการคิดว่ามีโซเชียลอยู่ในมือแล้วจะทำอะไรก็ได้ เพราะสัมผัสได้ว่าสังคมกำลังถูกทำลายจากเน็ตไอดอลและยูทูบเบอร์เหล่านี้ ถึงเวลาแล้วที่ผู้เกี่ยวข้องต้องมาควบคุมเรื่องนี้ได้แล้ว ก่อนที่ลูกหลานซึ่งเป็นอนาคตของชาติ จะถูกทำลายทางอ้อมไปอย่างช้า ๆ #หมอขอร้องครับ