โก๊ะตี๋ ผันตัวทำอาชีพใหม่ รายได้ดีมาก

382
โก๊ะตี๋ ผันตัวทำอาชีพใหม่ รายได้ดีมาก

เป็นอีกหนึ่งดาราตลกและพิธีกร ที่หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดี สำหรับ โก๊ะตี๋ อารามบอย หรือว่า นายเจริญพร อ่อนละม้าย ที่เป็นนักแสดงชาวจังหวัดอ่างทอง จุดเด่นคือรูปร่างอ้วนและเหมือนเด็ก แทนตัวเองว่า “หนู” มีผลงานการแสดงหลายด้านทั้งตลก ภาพยนตร์ และละคร ปัจจุบันอายุ 41 ปี

ที่ผ่านมานั้นก็สร้างเสียงหัวเราะและความสุขให้กับคนไทยมาโดยตลอด แต่ว่าตั้งแต่ที่มี โ ค วิ ด-19 เข้ามานั้นงานในวงการของ โก๊ะตี๋ ก็ลดน้อยลงจนเจ้าตัวต้องหาอาชีพเสริมนั่นก็คือการปลูก ต้นแคคตัส หรือว่า กระบองเพชร ซึ่งตอนนี้ธุรกิจของ โก๊ะตี๋ นั้นไปได้ดีมากๆโดยมีฟาร์มเป็นของตัวเองที่ชื่อว่า “สวนสนุกแคคตัส” ล่าสุด โก๊ะตี๋ ได้มาร่วมพูดคุยในรายการ “โต๊ะหนูแหม่ม” ที่มี หนูแหม่ม สุริวิภา เป็นพิธีกร โดย โก๊ะตี๋ เล่าว่า

“เข้าวงการนี้แคคตัสมาปีที่ 6 แล้ว จุดกำเนิดมาจากการที่เราไปงานประกวดต้นได้ และคนก็จะถามว่าเพาะเองไหม ? เรียกได้ว่าถูกคนดูถูกว่าเราเป็นคนเพาะต้นไม้ไม่เป็น!! คำพูดเหล่านั้นกลายเป็นปมทำให้เริ่มลงมือปลูกเองต้นแรกก็คือ “น้องดาวเรือง” จนได้รางวัลซึ่งตอนนั้นก็คือภูมิใจแล้ว หลังจากนั้นก็เริ่มทำโรงเรือนเพาะแคคตัส ครั้งแรกทุนไป 35,000 บาท

แต่ปัจจุบันโรงเรือนล่าสุดที่ลงทุนไปราคาเป็น 1,000,000 บาทเรียกว่าจริงจังมากกับการทำครั้งนี้ ต้องบอกเลยว่าถ้าคนเข้ามาวงการนี้ด้วยใจรักมันจะไม่เจ็บตัว แต่ถ้าจะหวังกำไรคือคุณขาดทุนตั้งแต่ยังไม่เริ่ม ยอมรับว่าที่เสียเงินไปเป็นหลายล้านเพราะใจรัก ตอนนี้ก็เปิดเพจสวนสนุกแคคตัส ไว้ไลฟ์ขาย อย่างล่าสุดมีคนซื้อแคคตัสในราคา 111,111 บาท ถามว่าได้ทุนคืนไหม? เราไม่ได้แต่เราทำด้วยใจรักเราทำแล้วเรามีความสุข ทุกวันนี้รายได้ทั้งหมดให้แฟน และเราก็จะได้เงินเดือน เดือนละ 30,000 จากแฟน”

นอกจากนี้ โก๊ะตี๋ ก็ยังยอมรับว่าปีนี้ถือว่าเป็นปีพังของตัวเองเรื่องของสุขภาพ อย่างก่อนหน้านี้ก็กินแมงป่องเข้าไปแล้วเกิดตาบวม ถึงขั้นแอดมิทเข้าโรงพยาบาลเพราะหายใจไม่ออก!! แถมยังเกิดอุบัติเหตุ จากการที่ไปถ่ายรายการ ฝาซึ้งที่ทำห่อหมกร้อนๆ มาโดนหน้าผากเกิดอาการแสบพอง ล่าสุด 2 วันก่อนกำลังยืนทำแคคตัสอยู่ ตื่นเช้ามาขาบวมเหมือนเท้าช้าง สาเหตุทั้งหมดก็เกิดมาจากที่เป็นปีชงเพราะเกิดปีวอก ทั้งนี้ โก๊ะตี๋ ก็ได้ทิ้งท้ายเอาไว้ว่า “ปีช งนั้นก็ดีเพราะมันทำให้เราไม่ประมาทกับการใช้ชีวิต ขับรถเราก็ไม่กล้าขับเร็ว ทุกฝีเก้าที่เราทำทุกฝีก้าวที่เราเดินมันจะมีสติมากขึ้น จะบอกตัวเองเสมอว่าปีนี้ปีชงนะทำอะไรให้ระวังอย่าสุ่มเสี่ยง”