ด่วน สั่งพักงานแล้ว นักข่าวช่องดัง แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม สัมภาษณ์ หลวงปู่แสง

1456
ด่วน สั่งพักงานแล้ว นักข่าวช่องดัง แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม สัมภาษณ์ หลวงปู่แสง

หลัง หมอปลา มือปราบสัมภเวสี พาสื่อมวลชน บุกไปที่สำนักสงฆ์ดงสว่างธรรม อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร กรณีปรากฎคลิปกล่าวหาว่า หลวงปู่แสง ญาณวโร พระเกจิดัง คุกคามทางเพศหญิงรายหนึ่ง โดยระหว่างสอบถาม หลวงปู่แสง และพระลูกศิษย์อยู่นั้น มีนักข่าวหญิงรายหนึ่ง ของสถานีโทรทัศน์เวิร์คพอยท์ทีวี

แสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมระหว่างการสัมภาษณ์ทำให้เกิดเสียงวิจารณ์อย่างมากในสังคมออนไลน์ ล่าสุด กองบรรณาธิการข่าวเวิร์คพอยท์โพสต์ข้อความชี้แจงต่อเรื่องดังกล่าว ระบุว่า ข่าวเวิร์คพอยท์น้อมรับความผิด พร้อมลงโทษพนักงานแสดงกิริยาไม่เหมาะสม วันที่12 พฤษภาคม 2565

จากกรณีนำเสนอข่าว หลวงปู่แสง ญาณวโร พระเกจิชื่อดัง เมื่อวันที่ 11-12 พฤษภาคม 2565 ซึ่งมีภาพของผู้สื่อข่าวที่ลงพื้นที่ทำข่าวปรากฏออกมาสู่สาธารณะอย่างไม่เหมาะสม จนส่งผลต่อความรู้สึกของประชาชนผู้ที่ได้ติดตามข่าวเป็นอย่างมาก ทางกองบรรณาธิการข่าวเวิร์คพอยท์ ได้ตระหนักถึงข้อผิดพลาดดังกล่าว

และต้องขออภัยเป็นอย่างสูงต่อผู้ที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ทุกท่าน รวมถึงผู้ที่ได้ติดตามข่าว มา ณ ที่นี้ โดยทางกองบรรณาธิการข่าวได้มีการดำเนินการตักเตือน และพิจารณาสั่งพักงานผู้สื่อข่าวคนดังกล่าวเป็นเวลา 7 วัน พร้อมสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบจริยธรรมทันที โดยจะมีการกำหนดบทลงโทษเพิ่มเติมต่อไป

กองบรรณาธิการข่าวเวิร์คพอยท์ ขอน้อมรับผิดต่อความผิดพลาด จะใช้ความระมัดระวังและจรรยาบรรณวิชาชีพสื่อมวลชนในการทำข่าวและนำเสนอข่าวให้มากยิ่งขึ้น เพื่อไม่ให้มีข้อผิดพลาดเช่นนี้เกิดขึ้นอีกในอนาคต

ขอบคุณ ข่าวเวิร์คพอยท์ 23