หมอปลา ยอมขอขมาหลวงปู่แสง สอบพระจัดฉาก

867
หมอปลา ยอมขอขมาหลวงปู่แสง สอบพระจัดฉาก

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งกระแสสังคมที่ให้ความสนใจกันอย่างมากจากกรณี หมอปลา บุกไปวัดป่าดงสว่างธรรม จ.ยโสธร หลังได้รับร้องเรียนว่ามีพระเกจิดัง อายุเกือบ 100 ปี มีพฤติกรรมจับต้องผู้หญิง อ้างว่าสามารถรักษาตัวได้ พร้อมเผยคลิปพระเกจิดัง คือหลวงปู่แสง กำลังแตะต้องตัวสีกาภายในกุฏิ

ขณะสีกากำลังก้มกราบ โดยมีพระเลขาฯที่คอยดูแล พร้อมลูกศิษย์ชายอีก 2 คน แต่กลับไม่มีใครเตือนหรือห้ามหลวงปู่แสงเลย ต่อมาพระเลขาและบรรดาลูกศิษย์ต่างออกมาปกป้องหลวงปู่แสงว่าสิ่งที่หลวงปู่แสงทำในคลิปนั้น เกิดจากอาการอัลไซเมอร์ อาจจะทำไปโดยไม่รู้ตัว ไม่ได้มีเจตนา

พร้อมกับเกิดกระแสตีกลับไปยังหมอปลา บุคคลที่ออกมาเปิดเผยเรื่องดังกล่าว ว่าหญิงสาวในคลิปนั้นทางหมอปลามีการจัดฉากตั้งกล้องเพื่อแกล้งหลวงปู่แสงหรือไม่ เพราะท่านชราภาพมากแล้ววันที่ 12 พ.ค. 65 นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา เปิดเผยในรายการทุบโต๊ะข่าว อมรินทร์ ทีวี เอชดี ช่อง 34

ว่าตนเองไม่ได้ทำพลาด เพราะตนทำตามขั้นตอนหลังมีผู้หญิงมาร้องเรียน ซึ่งมีหลายคนมาร้องเรียน บอกพฤติกรรมดังกล่าวของหลวงปู่ตรงกัน ที่มีพระและแม่ชีรู้เห็น แต่ก็ไม่มีคนตักเตือน ซึ่งตนได้ประชุมและประสานงานไปที่สำนักพุทธฯ ก่อนจะเข้าไปในวัด ตนกล้าพูดว่าหลวงปู่แสงอาจจะไม่รู้ว่าตัวว่าท่านทำผิดหรือไม่

เนื่องจากมีอาการไม่สบาย อยากถามว่าลูกศิษย์ทำไมไม่พาไปรักษาอาการอัลไซเมอร์ แล้วทำไมไม่ห้ามปรามท่านไม่ให้จับตัวผู้หญิง เมื่อวานนี้ตนไปเพื่อถามหลวงปู่และขอคำอธิบายเท่านั้น ไม่ได้ไปว่าท่าน อีกทั้งมีอีก 2 คลิปวิดีโอหลักฐาน ที่มี 2 คนข้างหลวงปู่ มีคนใกล้ชิดคนหนึ่งพยายามบอกให้ผู้หญิงถอยห่างหลวงปู่

แต่มีอีกคนบอกให้ผู้หญิงเข้าไปใกล้ ที่ทำแบบนั้นอยากถามว่าลูกศิษย์รักษาผลประโยชน์ของใคร ส่วนตนจะเชื่อว่าหลวงปู่จับตัวผู้หญิงนั้นเกิดจากรู้หรือไม่รู้ตัว ก็ต่อเมื่อมีการยืนยันจากแพทย์หรือทางวิทยาศาสตร์ ส่วนที่ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช จะเข้ามาดูแลนั้น ตนมองว่าก็เป็นไปตามขั้นตอน

แต่ตนยืนยันว่าไม่มีการจัดฉาก ตนแค่สงสัยว่าลูกศิษย์ที่ดูแลท่านยอมให้ผู้หญิงเข้าไปใกล้ชิดแบบนั้นทำไม ทำไปเพื่อให้มียอดเงินเข้ามาหรือไม่ อีกทั้งที่ลูกศิษย์ที่เชื่อเรื่องพระธาตุ ทำไปเพื่ออะไร หาผลประโยชน์หรือไม่

การที่มีญาติโยมเข้ามาหาหลวงปู่ทุกวัน ยอดเงินเป็นหลักแสนบาทหายไปไหน สุดท้ายควรจะต้องตรวจสอบเส้นทางเงินและต้องแจกแจงให้ถูกต้อง รวมถึงบนเฟซบุ๊กของหลวงปู่แสง ใครเป็นผู้ดูแลและโพสต์หาผลประโยชน์ อวดอ้างอิทธิฤทธิ์เรื่องพระธาตุด้วยหรือไม่

ส่วนถ้าตนผิดก็พร้อมจะขอโทษ นายวิจิตร ทองแก้ว อดีตนายกเทศมนตรี ลูกศิษย์ของหลวงปู่แสง เปิดเผยในรายการทุบโต๊ะข่าว อมรินทร์ ทีวี เอชดี ช่อง 34 ว่าสำหรับหลวงปู่แสงท่านไม่สบายจริง ตั้งปี 2540 เดินไม่ได้ ส่วนภาพที่พระจับผู้หญิง

ตนมองว่าไม่เหมาะสม แต่หลวงปู่อาจจะไม่รู้ตัวว่าทำอะไรลงไป แม้เข้าห้องน้ำท่านยังลุกไปเข้าห้องน้ำเองไม่ได้เล ส่วนที่หมอปลาบุกเข้าไปในวัดนั้นก็ผิด

เพราะเข้าไปเป็นระเบียบ ทั้งนี้ ตนมองว่าตนอยู่กับท่านมาตั้งแต่ปี 2535 ไม่คิดว่าจะมีคนแสวงหาผลประโยชน์กับหลวงปู่ เพราะคนเขาพูดกันไปเอง อีกทั้งเรื่องเงิน 57ล้านบาทของหลวงปู่ในบัญชีนั้น ตนไม่รู้ว่ามีใครหาผลประโยชน์หรือไม่ ส่วนตนไม่กังวล ใครอยากได้เงินก็ให้เอาไปได้เลย ส่วนเงินที่ได้จากศิษย์ที่มาเยี่ยมหาแต่ละวันนั้น หลวงปู่เป็นคนเก็บไว้เอง หลังจากนี้ตนก็ยังเคารพหลวงปู่ต่อไป