2 ครูพี่น้อง

26
2 ครูพี่น้อง

เมื่อวันที่ 16 ส.ค. 2565 เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองตราด ได้รับแจ้งเหตุคนกระโดดน้ำต-า-ย ที่บริเวณสะพานคลองบางพระ รอต่อระหว่าง ต.วังกระแจะ และ ต.หนองคันทรง อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.เมืองตราด เข้าตรวจสอบพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ที่เกิดเหตุ บริเวณกลางสะพานข้ามคลองบางพระ ถนนสายเนินตาแมว – หนองคันทรง พบรถยนต์เก๋งฮอนด้าแจ๊สสีขาว จอดอยู่กลางสะพาน และพบรองเท้าแตะ 2 คู่ วางเรียงกัน พร้อมจดหมายเขียนใส่ถุงพลาสติคแขวนไว้ท้ายรถ

เมื่อเปิด จม. อ่านเขียนข้อความว่า ขอโท-ษลูกทั้งสองคนที่แม่ทำไม่ดี อภัยและอ-โหสิให้แม่ด้วย ขอโทษทุกคนที่แม่ยืมเงินไป ตอนนี้แม่ล้มละลายแล้ว ถูกคนโ-กงไปมากมาย จนต้องดิ้นรนจ่ายรายวัน เขาจนดิ้นไม่หลุด พร้อมสั่งเสียลูกเรื่องที่ดิน และบ้าน เจ้าหน้าที่ตรวจสอบหลักฐานทราบว่า คนที่กระโด-ดน้ำห-ายไปคือ นางสลัก นามสมมติ ครูผู้สอนโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.ตราด สังกัดสำนักงานพื้นที่เขตการศึกษาประถมศึกษาตราด และ น.ส.วีณา นามสมมติ เป็นครูเกษียณอายุราชการ

นายอานนท์ บุญเศรฐ คนตกปลา ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ บอกว่าขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาเห็นรถเก๋งคันดังกล่าวจอดอยู่ พอขี่ผ่านไปก็ได้ยินเสียงคนกระโด-ดน้ำ จึงย้อนกลับมาดูไม่เห็นคน จึงขี่เลยไป และก็ขี่กลับมาดูอีกครั้งในเวลาไร่เรี่ยกัน โดยเห็นคนลอยน้ำอยู่แต่ห่างสะพานออกไปไกลกว่า 100 เมตรแล้ว และก็จมหายไป จึงแจ้งจ้าหน้าที่ตำรวจทราบดังกล่าว

ส่วน นายถิวัฒน์ ราชวงศ์ อายุ 23 ปี บุตรชายนางปวีณา ผู้สูญหาย เล่าให้ฟังว่า แม่มีห-นี้สินมากมาย แม่บอกว่าถูกคนโก-ง แต่ไม่เคยบอกเรื่องนี้มาก่อน มารู้อีกทีแม่โทรหาขณะตนเองกำลังทำงานอยู่ จึงออกตามหาแม่ จนมาพบเหตุการณ์ดังกล่าว เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด ได้ลงดำน้ำค้นหากันต่อไปแล้ว

ภายหลัง นายชัยชนะ ราชวงค์ อายุ 55 ปี สามีของนางสาวปวีณา เดินทางมาที่เกิดเหตุ พร้อมเปิดเผยว่า ตนไม่ทราบว่าภรรยาไปกู้เงิ-นที่ไหน เมื่อไหร่ และเท่าไหร่ เนื่องจากภรรยาไม่เคยมาปรึกษาตนเลย และไม่ระแคะระคายอะไรเลยเรื่องที่ภรรยาถูกโก-งเงิ-น แต่เคยบ่นว่าเงินไม่พอใช้ บ่นว่าเหนื่อย

นายชัยชนะบอกต่อว่า ทั้งนางลักษณา พานารถ อายุ 61 ปี และนางสาวปวีณา แพทย์นุสนธิ์ อายุ 45 ปี ภรรยาของตนเป็นเพื่อนสนิทกัน น่าจะกู้เงินและลงทุนร่วมกันจนถูกโกง

สำหรับนางสาวปวีณา เพิ่งบรรจุเป็นข้าราชการครูได้ 3 ปี เงินเดือนประมาณ 20,000 บาท และเมื่อบรรจุได้ยื่นกู้ซื้-อบ้านในตัวเมืองตราด แต่ไม่รู้ว่ายอดกู้เท่าไหร่ ทุกเย็นตนจะเดินทางมาจากบ้านที่ ต.เนินทราย มานอนบ้านหลังใหม่ที่เพิ่งซื้อกับภรรยาและลูก ๆ ส่วนทางเจ้าหน้าที่ขอให้หาภรรยาของตนเจอให้โดยเร็ว และหลังจากนี้ไปก็ต้องอยู่กับลูกเพียง 3 คน

ส่วนการค้นหา เวลา 17.00 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด สมาคมตราดพุทธสงเคราะห์ ระดมกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 30 นาย ลงน้ำค้นหาร่างผู้สูญหาย และสมาคมกู้ภัยสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรีจัดเจ้าหน้าที่ พร้อมด้วยเรือยาง ชุดประดาน้ำ มาช่วยสมทบในการค้นหาครั้งนี้ด้วย