ชาวบ้านพบเงินหลายหมื่น ปลิวเกลื่อนถนน

1129
ชาวบ้านพบเงินหลายหมื่น ปลิวเกลื่อนถนน

เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2564 มีรายงานว่า นางอรุณ แก้วสามัคคี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 12 บ้านสันกำแพง ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ขับรถมาบนถนนสาย นม 3052 วังน้ำเขียว-เขาใหญ่ ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 21-22 ซึ่งเป็นพื้นที่หมู่บ้านของตนเอง พบเห็นธนบัตรปลิวกระจายเกลื่อนอยู่บนถนน

จึงเลี้ยวรถลงไปดู พบเป็นธนบัตรสกุลเงินต่างประเทศ ตอนแรกคิดว่าเป็นธนบัตรปลอม แต่ขณะนั้นมีธนบัตรเงินไทย ฉบับละ 1,000 บาท ปลิวตามกระแสลมอีกหลายใบ จึงมั่นใจว่าเป็นธนบัตรจริง คาดว่านักท่องเที่ยวอาจทำร่วงหล่นไว้ จึงรีบตามเก็บ

ระหว่างนั้นได้มีเพื่อนๆ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่หมวดบำรุงทางหลวงชนบทวังน้ำเขียว ผ่านมาเจอเหตุการณ์ จึงมาช่วยกันเก็บรวบรวมไว้ ก่อนช่วยกันตรวจสอบ พบว่าเป็นธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 34 ใบ เป็นเงิน 34,000 บาท

และธนบัตรสกุลเงิน ประเทศต่างๆอีก 1 ปึก และมีกระเป๋าเงินสีดำ 1 ใบตกอยู่ ภายในมีนามบัตร 4 ใบ ระบุชื่อ ศาสตราจารย์ ดร.เอกสิทธิ์ ลิ้มสุวรรณ จึงได้โทรศัพท์ติดต่อประสานไปยังเบอร์โทรตามนามบัตร แต่โทรศัพท์ปิดเครื่อง

จนกระทั่งช่วงค่ำ ศาสตราจารย์ ดร.เอกสิทธิ์ ลิ้มสุวรรณ ที่ระบุในนามบัตร ได้โทร.ติดต่อกลับมา แจ้งว่าเป็นเจ้าของกระเป๋าเงินที่ทำหล่นไว้ ขณะพาครอบครัวและเพื่อน ๆ มาเที่ยวพักผ่อนที่ อ.วังน้ำเขียว ก่อนแวะรับประทานอาหารที่ร้านริมอ่างเก็บน้ำสันกำแพง ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว และได้ทำกระเป๋าสตางค์สีดำหล่นหาย

มีธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท อยู่ประมาณ 30,000 บาท และมีสกุลเงินประเทศต่างๆ ซึ่งประเมินค่าไม่ได้ คาดว่าหล่นหายขณะขับรถโตโยต้า แลนด์ครุยเซอร์ กำลังเดินทางกลับกรุงเทพฯ

ระหว่างขับรถ รู้สึกว่าตนเองคาดเข็มขัดนิรภัยไม่ลงล็อก จึงจอดรถข้างทาง เพื่อดูความเรียบร้อย พร้อมทั้งเปิดประตูฝั่งคนขับลงมาดึงเบาะรถ โดยไม่รู้ตัวว่ากระเป๋าเงินหล่นหายเมื่อกลับถึงที่พักในช่วงเย็น พบว่ามีโทรศัพท์โทร.เข้าหลายสาย จึงโทรกลับ พูดคุยสอบถาม จึงได้ทราบว่าตนเองทำกระเป๋าเงินหล่นหาย

ขณะที่ นางอรุณ แก้วสามัคคี ได้สอบถามข้อมูลชัดเจนตรงกับลักษณะและ จำนวนเงินที่มีในกระเป๋า จึงได้แจ้งให้ เจ้าของมารับเงินคืน แต่ศาสตราจารย์ ดร.เอกสิทธิ์ ลิ้มสุวรรณ ตอบกลับมาว่า ไม่สามารถมารับคืนได้ช่วงนี้ ขอให้ผู้ใหญ่บ้านเก็บไว้ก่อน แล้วจะแวะมารับทรัพย์สินคืนในภายหลัง

อย่างไรก็ตาม ต้องขอชื่นชมพลดี ที่เก็บเงินได้และเตรียมส่งคืนเจ้าของ เป็นตัวอย่างทีดีจริงๆค่ะ