นักท่องเที่ยวเจอหินจิ๋ว ก่อนรู้ความจริง

311
นักท่องเที่ยวเจอหินจิ๋ว ก่อนรู้ความจริง

เป็นอีกเรื่องราวดีๆ ที่ไม่ได้พบเจอกันบ่อยๆ และสามารถทำให้สองคนนี้กลายเป็นเศรษฐีในข้ามคืนเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2564 เว็บไซต์มิเรอร์ เผยเรื่องราวของนักท่องเที่ยวหญิงรายหนึ่งชื่อว่า โนรีน เรดเบิร์ก

ซึ่งเธอได้นั้นได้เดินทางไปท่องเที่ยว ชมอุทยาน Crater of Diamonds State Park ในรัฐอาร์คันซอ สหรัฐอเมริกา เป็นอีกอีกหนึ่งสถานท่องเที่ยวที่โด่งดังมาก

แต่ใครจะรู้ว่าการเดินทางท่องเที่ยวในครั้งนี้ จะทำให้เธอได้รับทรัพย์กลับบ้านได้อย่างมหาศาลเลยทีเดียวโดยเธอเล่าว่า ระหว่างที่เธอกำลังเดินรับชมธรรมชาติอยู่นั้น

เธอได้บังเอิญไปพบหินขนาดเล็กชิ้นหนึ่ง ซึ่งพื้นที่ ที่เธอเข้าไปพบนั้นเป็นพื้นที่ เหมืองเพชรให้บุคคลทั่วไปได้เข้าไปสำรวจ โดยอุทยานดังกล่าวสามารถให้เข้าไปเยี่ยมชมได้

ทางอุทยานได้คิดค่าเข้า 10 ดอลลาร์ หรือราวๆ 340 บาท ซึ่งหากเจออัญมณีใด ๆ ก็จะได้รับอนุญาตให้เป็นเจ้าของได้ทันที

และเมื่อโนรีนและสามีได้เดินทางเข้ามาสถานที่แห่งนี้ ใช้เวลาสำรวจอยู่ เป็นเวลานานประมาณ 40 นาที

กระทั่งไปเจอหินเม็ดจิ๋วสีเหลืองตอนแรกเธอก็ไม่รู้ว่าหินก้อนนี้คืออะไร เลยหยิบขึ้นมาดูและเห็นว่ามันสวยดีจึงเก็บไว้เพื่อจะนำมันกลับบ้าน

และพอเธอเก็บมันไว้ เธอจึงเอาไปให้เจ้าหน้าที่อุทยานตรวจสอบดู ก่อนที่จะรู้ว่า หินก้อนที่เธอพบนั้นคือเพชร ขนาด 4.38 กะรัตกันเลยทีเดียว

ที่มีมูลค่าถึง 30,000 ดอลลาร์ หรือราว 1 ล้านบาท และเธอก็ได้เป็นเจ้าของครอบครองมันไปในที่สุด

หลังจากที่ได้เป็นข่าวนั้น ก็ได้มีคนเข้าไปสัมภาษณ์เธอว่ารู้สึกอย่างไรกับการค้นหาเพชรเจอในครั้งนี้ ถือเป็นการค้นพบที่ทำให้เธอกลายเป็นเศรษฐีได้

ซึ่งเธอได้เล่าว่า ฉันไม่คิดเลยว่ามันจะมันเป็นเพชร แค่เห็นมันสะอาดและเงาวับ ฉันจึงหยิบมันขึ้นมา มาสำรวจที่นี่เล่น ๆ ไม่คิดว่าจะเจออะไรด้วยซ้ำ แต่ปรากฏว่าเจอของล้ำค่ากว่าที่คิดมาก

ซึ่งทางผู้เชี่ยวชาญเรื่องเพชร อย่าง เดวิด อัลเลน ยังเผยว่า เป็นเพชรดังกล่าวนี้คือเพชรตามธรรมชาติ เป็นหินเพชรที่ยังไม่ถูกเจียระไนแต่อย่างใด

หรือผ่านกระบวนการ จะมีราคามากน้อยขึ้นอยู่กับความเข้มของสีเหลือง ยิ่งสีเหลืองสดใสและเข้มข้นมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งมีค่ามากขึ้นเท่านั้น

จากสถิตินักท่องเที่ยวที่เคยมาเที่ยวที่นี้ อุทยานดังกล่าว มีรายงานการพบเพชรหลายพันเม็ด นับตั้งแต่ปี 2499 เป็นต้นมา โดยขนาดที่ใหญ่ที่สุด ถูกพบในปี 2518 เป็นเพชร 16.37 กะรัต

นับว่าเป็นเรื่องราวดีๆของนักท่องเที่ยวคนนี้ที่ลงทุน 340 บาท เพื่อเข้าไปสำรวจถ้ำเพชรแต่กลับพบสิ่งที่ล้ำค่าแต่อย่างไรก็ตามยังไม่มีรายงานว่าเธอจะทำอย่างไรกับเพชรชิ้นนี้ต่อไป

ขอบคุณ Mirror