ครูสุดกลั้นน้ำตา ขอย้ายออกทั้งโรงเรียน

486
ครูสุดกลั้นน้ำตา ขอย้ายออกทั้งโรงเรียน

ผู้สื่อข่าวจ.อุดรธานี รายงานว่า พ.ต.อ.วิชาญ สุธรรมแปง ผกก.สภ.ไชยวาน จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งจากครูผู้หญิงที่โรงเรียนสยามกลการ 3 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 3 ตั้งอยู่ที่ บ้านโนนม่วงหวาน ต.คำเลาะ อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี ว่ามีคนสติไม่ดีเข้าไปภายในโรงเรียน ห่วงความปลอดภัยของครูในโรงเรียนเพราะมีผู้ครูผู้หญิงหลายคน

หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปด้วยตนเองพร้อมด้วย พ.ต.ท.ณัฏฐ์ คำก้อน รอง ผกก.ป.สภ.ไชยวานทันที เพื่อไปถึงพบกับครูผู้หญิงท่านหนึ่ง พาตร.เดินดูบ้านพักของครูสาวที่พักอยู่ด้วยกัน 2 คน โดยมีรอยถูกคนร้ายเข้ามางัดประตูห้องน้ำและประตูหลายจุดและมีกระดาษฟอย จนครูสาวไม่กล้าอยู่บ้านพักครูต้องขับรถเทียวไปกลับบ้านไปและกลับเกือบ 100 กม.

ครูสาวท่านนี้ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า โรงเรียนแห่งนี้เป็นโรงเรียนอยู่ไกลอ.ไชยวาน มีครูทั้งหมด 7 คน ครูผู้หญิง 4 คน ยังไม่มีผอ. ช่วงcv-19ปิดเรียนนานกลางคืนก็จะมีวัยรุ่นขี่มอเตอร์ไซด์เข้ามาในโรงเรียนและของที่โรงเรียนก็ขโมยด้วย บ้านพักครูเคยมีครูสาวมาพักด้วยกัน 2 คนห่วงความปลอดภัยเขาอยู่ไม่ได้ เพราะมีการบุกเข้ามางัดห้องน้ำและห้องน้ำ จนไม่กล้าอยู่บ้านพักครูพากันขับรถเทียวกลับบ้านระยะทางเกือบ 100 กม. พอมีวัยรุ่นเข้ามาทั้งกลางวันและกลางคืนและผีบ้าเข้ามาช่วงเปิดเรียนวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่าน ครูสาวๆ เขาก็กลัว แม้จะยังไม่เกิดเหตุไม่ดีไม่ร้ายเกิดขึ้น แต่ก็กลัว ตอนนี้ครูในโรงเรียนจะขอย้ายไปที่อื่นเกือบทุกคนแล้วเพราะห่วงความปลอดภัยตนเอง

วันนี้เห็นตร.มาหาดีใจจนน้ำตาไหล เพราะอุ่นใจมาก เชื่อมั่นว่าตร.จะปรามวัยรุ่นและคนบ้าที่เข้ามาภายในโรงเรียนทั้งกลางวันและกลางคืนจนครูๆ ไม่กล้าอยู่ ต้องขอย้ายไปอยู่ที่โรงเรียนแห่งอื่นแทน

ครูทุกคนที่โรงเรียนแห่งไม่สบายใจในเรื่องความปลอดภัยเพราะมีคนสติไม่ดีบุกเข้ามาในโรงเรียน เดินรอบโรงเรียน แม้จะยังไม่เกิดเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นเราก็กลัว หากเป็นกลางคืนก็จะมีกลุ่มวัยรุ่นมามั่วภายในโรงเรียนและด้านหลังโรงเรียนที่เป็นป่า ขอฝากตร.มาดูแลที่โรงเรียนด้วยค่ะ ครูสาวกล่าวตอนท้าย